Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức khỏe tổng hợp

Thuốc điều trị xuất huyết dạ dày hiệu quả, đơn giản

Xuất huyết dạ dày cũng đã không còn là các biến chứng xa lạ đối với những người bị viêm loét dạ dày hay là trào ngược thực quản dạ dày. Thực tế là, có rất nhiều những loại thuốc điều trị xuất huyết dạ dày rất hiệu quả mà những người bệnh không biết đến.

Thuốc điều trị xuất huyết dạ dày của tây y

Khi người bệnh đang bị xuất huyết dạ dày, cần phải cấp cứu kịp thời bằng cách là để người bệnh được nằm yên trên giường, để đầu kê gối thấp và sẽ để 2 chân lên cao, tránh cho đi lại nhiều gây ra chảy máu mạnh. Cho các người bệnh sử dụng loại thuốc Tây để cầm máu, làm giảm đau và khắc phục được tình trạng bệnh.

Xem thêm:  xuất huyết dạ dày nên ăn gì

Thốc Posthypophyse

Thuốc đã được dùng dưới dạng truyền dịch, các gói thuốc bột trắng pha với cả huyết thanh ngọt đẳng trương 5% để sẽ giúp làm co giãn mạch trung ương, và giãn mạch ngoại vi, từ đó sẽ giảm áp lực tĩnh mạch giúp bạn cầm máu hiệu quả.

Lưu ý: Chỉ nên dùng thuốc điều trị xuất huyết dạ dày trong vòng từ 2-5 ngày, và chống chỉ định dùng cho những người bệnh xuất huyết dạ dày có các biểu hiện co thắt.

Uống vitamin K

Thuốc dùng nhiều ở trong trường hợp những người bệnh bị chảy máu dạ dày nhẹ, loại vitamin K sẽ giúp làm tăng thời gian đông máu, và hạn chế được tình trạng bị máu chảy nhiều.

Lưu ý: Thuốc điều trị xuất huyết dạ dày chỉ định chỉ dùng cho người bị chảy máu ở đường mật, chức năng gan vẫn hoạt động còn tốt và vẫn chưa bị ảnh hưởng từ các tác nhân bia, rượu.

Truyền máu

Trong các trường hợp người bệnh đã bị mất máu quá nhiều sẽ phải sử dụng ngay các phương án truyền máu để làm phục hồi lại sức khỏe cho các bệnh nhân.

Lưu ý: Truyền máu chỉ là cách chữa xuất huyết dạ dày rất hiệu quả, nhanh chóng, tuy nhiên các liều lượng máu truyền vào trong cơ thể bệnh nhân sẽ không quá 300ml.

Thuốc Hemocaprol

Thuốc sử dụng chỉ cho những người bệnh có các hiện tượng rối loạn sự đông máu, khó cầm máu. Trong một ống 10ml Hemocaprol sẽ có đầy đủ hoạt chất giúp làm ức chế plasminogen và chuyển thành plasmin làm tan các cục máu đông chậm hơn và sẽ kéo dãn thời gian đông máu.

Lưu ý: Sử dụng thuốc điều trị xuất huyết dạ dày bằng cách tiêm trực tiếp vào trong tĩnh mạch máu hoặc là có thể uống cùng với gấp đôi liều lượng tiêm để sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một số bài thuốc điều trị xuất huyết dạ dày bằng đông y

Bài thuốc 1:

Trần bì liều lượng 10g, và cam thảo tươi liều lượng 15g, cùng mật ong 90ml

Cho cam thảo tươi sẽ vào nồi sắc kỹ rồi tiếp tục sẽ cho thêm trần bì vào để sắc. Sắc 2 nguyên liệu này đợi cho đến khi nước rút kiệt bã. Chia nước thuốc thành 3 bát, hãy uống 3 lần mỗi ngày, cho vào thêm mật ong vào bát rồi đem khuấy kỹ để tăng hiệu quả của nước thuốc.

Bài thuốc này có công dụng chữa viêm loét dạ dày tá tràng, và ngăn chặn sự mở rộng của các ổ loét và giúp làm lành vết thương

Bài thuốc 2:

Sen cạn liều lượng 50g, và 8-10 quả táo tàu

Cho sen cạn và cả táo vào nồi sắc, đổ vào khoảng 2 bát nước rồi sắc thật nhỏ lửa cho đến khi nào nồi cạn chỉ còn lại khoảng tầm 1 nửa, chắt bỏ phần bã và sẽ chỉ lấy phần nước để uống.

Sử dụng bài thuốc điều trị xuất huyết dạ dày trong một thời gian dài sẽ có thể giúp cầm máu, và dưỡng huyết và cả bồi bổ cho dạ dày.

Bài thuốc 3:

+ Nguyên liệu: Mật ong, và cát căn, uất kim, cả chuối hột

Cát căn hay là còn được gọi là sắn dây. Uất kim cũng chính là tên gọi Đông y của củ nghệ vàng, do đó với cả những thành phần đơn giản ở trên, những người bệnh hoàn toàn sẽ có thể tự bào chế và tự sử dụng tại nhà.

Cát căn, uất kim cả chuối hột rửa sạch rồi đem phơi thật khô. Sau đó,sẽ đem 3 nguyên liệu này đi đem nghiền thành bột và rồi trộn đều với nhau.

Cách dùng: Sử dụng khoảng tầm 15g bột trộn với cả 1 thìa mật ong cho mỗi lần uống, và mỗi ngày sử dụng khoảng 3 lần để bệnh nhanh khỏi. Uống nước thuốc trước khi ăn và hãy không dùng thuốc sau khi bạn mới uống nước

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post