Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức khỏe tổng hợp

Yoga chữa trào ngược dạ dày sao cho hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều người áp dụng cách yoga chữa trào ngược dạ dày và đã nhận được kết quả rất tích cực vì những triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, và đau tức ngực có các dấu hiệu thuyên giảm ở sau những bài tập.

Tại sao yoga sẽ có thể hỗ trợ được chữa trào ngược dạ dày? Những loại bài tập nào chữa bệnh được hiệu quả? Những câu hỏi ở trên sẽ được bài viết để giải đáp ngay sau đây.

Một số bài tập Yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả

Bài tập yoga chữa trào ngược dạ dày thường rất đa dạng. Dưới đây, thì chúng tôi đã chọn ra được 5 bài tập đơn giản, và dễ thực hiện và cả được đánh giá là những bài tập để bổ trợ người mắc bị bệnh trào ngược dạ dày đạt hiệu quả nhất.

Xem thêm: Triệu chứng trào ngược dạ dày và hỗ trợ điều trị bằng thảo dược

Bài tập tư thế co gối

Bài tập co gối hay là còn được gọi vui là các bài tập thải khí. Với các động tác co gối lên và hạ gối xuống đơn giản sẽ giúp hỗ trợ cho sự co bóp của dạ dày, và kích thích sự thải khí nhằm làm giảm bớt áp lực khí ở vùng dạ dày, nhờ đó các chứng trào ngược thuyên giảm rất đáng kể.

Thực hiện:

  • Nằm ngửa người để thư giãn, hít thở sâu rồi sẽ nâng chân phải cao lên khoảng 45 độ, chân trái duỗi thẳng ở trên sàn nhà, vừa hít thở và vừa nâng chân lên để sao cho vuông góc với sàn nhà.
  • Sau đó co gối lại, và dùng hai bàn tay đan chéo rồi ôm lấy đầu gối, hãy nâng đầu lên xuống phối hợp cả với hít thở nhịp nhàng trong khoảng 5 lần thì hãy đổi chân.
Bài tập tư thế hình vòng cung

Bài tập tư thế theo hình vòng cung được các chuyên gia đánh giá chính là một trong những các động tác chữa trào ngược dạ dày đạt hiệu quả.

Thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, rồi co hai đầu gối lên trên, và dùng hai tay duỗi ra sau nắm lấy vùng cổ chân.
  • Nâng phần đầu và cả ngực lên để tạo tư thế vòng cung, và chú ý đến tập trung năng lượng trên vùng bụng.
  • Giữ nguyên các tư thế cho đến khi nào không chịu được thì trở về các tư thế ban đầu.
Bài tập thiền

So với cả những bài tập trên, các bài tập này không yêu cầu rất nhiều động tác mà chú trong vào các cách điều hòa hơi thở.

  • Với bài tập này, các bạn thực hiện theo các tư thế ngồi thiền, tức là sẽ gập đầu gối chân phải, và đặt chân phải lên đùi trái và hãy gập chân trái lên trên đùi phải.
  • Ngón trái và cả ngón trỏ chạm nhau, và còn những ngón khác thì sẽ duỗi ra.
  • Ngồi thẳng lưng ở trong suốt bài tập.
  • Hít sâu vào và hãy thở ra từ từ, giữ lấy nhịp. Thực hiện ở trong 3-5 phút để có khí huyết lưu thông, và hỗ trợ hoạt động của vùng dạ dày hiệu quả.

Để tập yoga chữa trào ngược dạ dày hiệu quả, cần lưu ý điều gì?

Để khiến những bài tập yoga hỗ trợ cho các quá trình điều trị bệnh được một cách hiệu quả, và người bệnh không chỉ chú ý đến các động tác mà còn quan tâm đến cả nhịp thở cùng rất nhiều yếu tố khác. Do đó, khi mà tập yoga đễ chữa trào ngược dạ dày, những người bệnh cần ghi nhớ:

  • Kỹ thuật thở: Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng ở trong các bài tập yoga. Người mắc bệnh cần hít thật sâu và sẽ thở ra thật nhanh theo nhịp.
  • Thời gian để tập yoga chữa trào ngược dạ dày sẽ cần tối thiểu 15 phút và sẽ kéo dài 30 phút vào trong mỗi buổi sáng sớm hoặc là khi bụng còn đói.
  • Nên chọn những nơi tập luyện yên tĩnh, và bề mặt bằng phẳng, không có các chướng ngại vật.
  • Phụ nữ đang mang thai hãy nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để chọn các bài tập phù hợp.

Việc ứng dụng cách Yoga chữa trào ngược dạ dày nói riêng mà cả một số bệnh về đường tiêu hóa ngày càng là phổ biến trong những năm ở gần đây. Hy vọng trong những bài tập trên cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng để thoát khỏi những triệu chứng do các hiện tượng trào ngược gây nên.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post